Menu Menu

Hotline tư vấn

0982012890
Blog kiến thức

Cách kiểm tra website chuẩn SEO 2023 cơ bản nhất

04-01-2023
5/5 (462 bình chọn)
Cách kiểm tra website chuẩn SEO 2023 cơ bản nhất
Website chuẩn SEO là điều cần và đủ giúp Google hoặc các công cụ tìm kiếm trên Internet dễ dàng hiểu và thu thập dữ liệu trang một cách nhanh nhất, chính xác nhất để phân phối nội dung cho người dùng tìm kiếm.

Cách kiểm tra website chuẩn seo mới nhất 2023.Tại sao chúng ta lại cần một website chuẩn SEO? Website chuẩn SEO là điều cần và đủ giúp Google hoặc các công cụ tìm kiếm trên Internet dễ dàng hiểu và thu thập dữ liệu trang một cách nhanh nhất, chính xác nhất để phân phối nội dung cho người dùng tìm kiếm.

Để dễ hình dung hơn, ta tạm coi Google là một ngôn ngữ tìm kiếm, và để Google hiểu website của bạn hơn thì website của bạn cũng cần phải có sự đồng điệu về mặt "ngôn ngữ" với Google. Giống như người giao tiếp với người vậy, cùng một ngôn ngữ sẽ dễ dàng giao tiếp với nhau hơn phải không?

Chính vì thế, việc tối ưu website cho các công cụ tìm kiếm cũng như thân thiện hơn trong mắt người dùng chính là yếu tố quan trọng giúp website của bạn có được lên top hay không.

==> Xem thêm: Niche site là gì?

Những tiêu chí để đánh giá website có chuẩn SEO hay không?

1. Tốc độ website

Tại sao yếu tố này lại là tiêu chí đánh giá đầu tiên cho 1 website? Mặc dù website của bạn có đẹp cỡ nào, nội dung có hay đến đâu đi nữa mà tốc độ website chậm thì chắc chắn sẽ không có hiệu quả. Vậy ngoài Content is King ra, đây sẽ là vấn đề rất quan trọng mà bạn cần lưu ý.

Giả sử, nếu một người dùng truy cập vào trang web của bạn mà tốc độ tải trang lại quá lâu? Chắc chắn sẽ có rất rất ít người dùng có thể kiên nhẫn để chờ trang của bạn có thể hiển thị ra nội dung mà họ đang tìm kiếm, còn đại đa số sẽ rời đi, điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát trang - Bounce Rate tăng.

* Bounce Rate:  là chỉ số đo phần trăm người dùng đã ghé vào trang web của bạn sau đó thoát ra ngay mà không có thêm bất kỳ một tương tác nào trên trang. Người dùng không có tương tác với trang đích và lượt truy cập kết thúc bằng một lần truy cập một trang.

Tức là họ sẽ vào trang đích sau đó rời đi ngay mà không nhấn vào bất kỳ nội dung nào khác.

Để kiểm tra tốc độ tải trang của bạn khá đơn giản chỉ với vài thao tác.

Bước 1: Truy cập vào trang: https://pagespeed.web.dev/ đây là một  công cụ Pagespeed miễn phí của Google phát triển.

Bước 2: Nhập Domain website của bạn vào và ấn "Phân tích"

Công cụ kiểm tra tốc độ website

Kiểm tra tốc độ trang web bằng Google Speed Insight ( ảnh trên là một website đã được chúng tôi tối ưu https://tanglemartino.com . Đây là một trang rất nhiều baner, hình ảnh quảng cáo có kích thước lớn... )

Bước 3: Chờ một lúc để công cụ phân tích xong, bạn sẽ thấy các chỉ số tốc độ trang web của mình hiện ra, việc tiếp theo là theo dõi các phần tử chưa được tối ưu tốc độ để điều chỉnh lại. Lưu ý là bạn cần am hiểu về kỹ thuật code nếu không muốn các sự cố xảy ra ngoài ý muốn.

* Theo kinh nghiệm ở VN chỉ cần từ 70 trở lên là đủ dùng, đừng tham lam lên tới 90 hoặc 100, nó liên quan rất nhiều về công nghệ và năng lực của các bên liên quan, kể cả túi tiền của bạn, ở VN cũng chỉ có vài đơn vị làm được điều đó, Điện Máy Xanh là một điển hình *

Tư vấn về dịch vụ tối ưu tốc độ tải trang >> tại đây <<

2. Tên miền và hosting

Có một điều đặc biệt là tên miền quốc gia có uy tín hơn nhiều loại tên miền khác, điều này tạo nên lợi thế trong SEO cho loại tên miền này, bởi người tìm kiếm sẽ có xu hướng tin tưởng hơn, trong kinh doanh nó có uy tín cao hơn và được bảo mật cao hơn các tên miền khác.

Tại Việt Nam thì tên miền .vn/ được ưu tiên hơn cả, chính vì thế giá của nó cũng sẽ đắt nhất ( giá thị trường hiện nay là 770.000vnd / năm ) tiếp đó đến tên miền quốc tế .com ( có giá 350.000 vnd/năm )

Tiếp đến là Hosting. Việc sử dụng các nhà cung cấp Hosting trong nước sẽ giúp trang web tải nhanh hơn. Tốt nhất hãy tìm đến những công ty uy tín, nếu bạn chọn gói Hosting kém chất lượng, trang Web có thể tải chậm thậm chí còn có thể bị các công cụ tìm kiếm phạt..

Tư vấn gói Hosting và tên miền uy tín giá rẻ >> tại đây <<

3. Website chuẩn SEO

Đây là một vấn đề được tranh cãi khá nhiều giữa những người "Hiểu" và "Không hiểu"

Ví dụ như: Một website khi được đem lên các công cụ SEOquake thấy không chuẩn, thiếu chỗ này, thiếu chỗ khác là ngay lập tức bị kết án: "không chuẩn SEO". Đây thực sự là một điều sai lầm. Minh họa dưới đây là một ví dụ, website này đã bị đánh giá là không chuẩn SEO chỉ vì lý do SEOquake không check thấy Google Analytics. Nhưng thực chất, đây lại là một website được gắn mã tracking GA chạy ngầm bên trong Source code để tối ưu tốc độ tải trang. 

Vậy Website chuẩn SEO được hiểu như thế nào cho đúng? Là phải đáp ứng đầy đủ về mặt nội dung kỹ thuật, cấu trúc hoàn thiện cụ thể như:

1. Giao diện web phải được Responsive thân thiện với Google và người dùng trên cả bản Desktop và Mobile

Kiểm tra responsve website

Bạn có thể cài addon kiểm tra Responsive website miễn phí >> tại đây <<

2. Bố cục hài hòa, dễ đọc, dễ sử dụng ( Bố cục hình chữ E - F, phần quan trọng nhất lần lượt nên bố trí bên tay trái trên cùng, tiếp theo là phải và bên dưới giống hình chữ F )

3. Source code phải đầy đủ các chứng chỉ bảo mật https://

4. Có Sitemap.xml tự động. ( cách test sitemap đơn giản nhất là: Domain/sitemap.xml )

5. Có các thẻ SEO Meta description, Keywords ( thẻ Tag hiện nay gần như không còn có nhiều sức mạnh về SEO vì tạo ra quá nhiều trang trùng lặp )

6. Tối ưu hóa HTML/CSS/Javascript

......

Tổng kết: Một website chuẩn Seo sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố khác, nhưng dù sao bài viết trên đây cũng chính là nền móng chính để các bạn hiểu được phần nào.

=>> Xem thêm: Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa hiệu quả cho SEO

 

Bình luận
Đăng ký tư vấn
Gửi ngay

Bài viết được xem nhiều
Vợ Chồng a phủ đêm tình mùa đông | Văn mẫu
Vợ Chồng a phủ đêm tình mùa đông | Văn mẫu

23-08-2022

Dàn ý cảm nhận nhân vật Mị trong đêm tình mùa đông chi tiết sau đây sẽ gợi ý cho các bạn triển khai bài văn logic và đầy đủ ý nhất.
Hướng dẫn lấy link messenger Fanpage Facebook
Hướng dẫn lấy link messenger Fanpage Facebook

07-09-2022

Bạn muốn chèn link messenger Fanpage Facebook rút gọn của bạn vào website nhưng chưa biết cách làm? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây của tôi để được hướng dẫn cụ thể từng bước nhé!
Top các địa điểm du lịch Đà Lạt 2024
Top các địa điểm du lịch Đà Lạt 2024

23-03-2023

Cùng tìm hiểu Top địa điểm du lịch Đà Lạt 2023 độc - đẹp - lạ. Đà Lạt từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn được đông đảo du khách chú ý. Bài viết này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng vì những địa điểm check-in đẹp đến mê mẩn, chỉ muốn "xách balo đi ngay và luôn"
Đi du lịch Phú Quốc mặc gì cho đẹp?
Đi du lịch Phú Quốc mặc gì cho đẹp?

02-04-2023

Bên cạnh những bãi biển hoang sơ với bờ cát vàng óng ánh, Phú Quốc giờ đây còn được biết đến với loạt điểm đến cực lạ mắt lại còn toàn những trải nghiệm hay ho.
Top 10 địa điểm du lịch hè 2024 đáng đi nhất
Top 10 địa điểm du lịch hè 2024 đáng đi nhất

24-06-2023

Nắng hè đã đến. Nếu bạn đang kiếm tìm một địa điểm du lịch hè 2023 cùng gia đình và bạn bè, hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm check-in đỉnh nhất trải dọc từ Bắc đến Nam.
9 điểm đến khi đi du lịch Nha Trang hè 2024
9 điểm đến khi đi du lịch Nha Trang hè 2024

22-03-2023

Vùng đất Nha Trang có thời tiết rất thuận lợi, chỉ có hai tháng mưa thường xuyên nên thu hút được đông đảo du khách. Tới đây, du khách không chỉ được tham quan các địa danh nổi tiếng, mà còn được thưởng thức các món ăn đặc sản đa dạng, thơm ngon. Điều này chắc chắn sẽ để lại hương vị khó quên cho du khách.
Bài viết liên quan
Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa hiệu quả cho SEO
Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa hiệu quả cho SEO

02-12-2022

Nghiên cứu từ khóa như chiếc la bàn xác định hướng để tiếp cận khách hàng mục tiêu, việc xác định được từ khóa phù hợp với từng chủ đề content và cho từng trang web là rất quan trọng, tìm được từ khóa phù hợp ví như bạn đã tìm được chìa khóa vào kho báu, đó là bước đầu tiên trong hành trình SEO thành công.
Backlink là gì? Cách xây dựng Backlink
Backlink là gì? Cách xây dựng Backlink

22-11-2022

Backlinks rất quan trọng đối với SEO và sự phát triển và bền vững của một trang web. Các nghiên cứu gần đây cho thấy vai trò của backlink trong thuật toán xếp hạng của Google vẫn rất quan trọng. Những gì bạn cần để cải thiện thứ hạng là backlink chất lượng cao từ các trang web liên quan
Domain - Tên miền là gì?
Domain - Tên miền là gì?

09-11-2022

Vậy tên miền là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (Word by Word) từ tiếng anh (Domain Name). Thực chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet nói cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet.
3 website nén ảnh trực tuyến miễn phí tốt nhất
3 website nén ảnh trực tuyến miễn phí tốt nhất

08-11-2022

Bạn muốn nén ảnh để tối ưu tốc độ tải trang web của mình nhưng chưa biết công cụ nào miễn phí và tốt nhất. Tham khảo ngay bài viết này để biết ngay 3 website nén ảnh trực tuyến miễn phí và dễ sử dụng nhất nhé!
Làm sao để index website lên google nhanh nhất?
Làm sao để index website lên google nhanh nhất?

25-10-2022

Nhiều người khi mới lần đầu sở hữu website còn đang bỡ ngỡ không biết cách làm sao để index website của mình lên google nhanh nhất để kinh doanh và bán hàng. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn nên tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi
Bí quyết xây dựng kênh YouTube thành công
Bí quyết xây dựng kênh YouTube thành công

12-09-2022

Sau một chuỗi những bài viết về chủ đề YouTube, tôi muốn dành bài viết này tổng hợp lại một cách đầy đủ, giúp bạn có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết với việc xây dựng kênh YouTube cho mình. Bài viết sẽ đưa đến cho bạn những tư duy sáng tạo và hướng dẫn chi tiết nhất để bạn chinh phục con đường xây dựng kênh YouTube thành công.
Muốn khởi nghiệp? Đừng bỏ lỡ bài viết này
Muốn khởi nghiệp? Đừng bỏ lỡ bài viết này

07-09-2022

Những gì tôi sắp viết bạn sẽ không thấy trong sách nào hay báo chí nào, mong rằng sau bài này sẽ có nhiều người cân nhắc cơ hội nghiệp của mình làkhởi nghiệp. Vì những người viết báo khởi nghiệp không phải là những người khởi nghiệp, có phỏng vấn đại gia thì người ta cũng sẽ trả lời kiểu trả lời báo chí và những đại gia thường bận quá chẳng chịu viết.
Hướng dẫn lấy link messenger Fanpage Facebook
Hướng dẫn lấy link messenger Fanpage Facebook

07-09-2022

Bạn muốn chèn link messenger Fanpage Facebook rút gọn của bạn vào website nhưng chưa biết cách làm? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây của tôi để được hướng dẫn cụ thể từng bước nhé!
Vợ Chồng a phủ đêm tình mùa đông | Văn mẫu
Vợ Chồng a phủ đêm tình mùa đông | Văn mẫu

23-08-2022

Dàn ý cảm nhận nhân vật Mị trong đêm tình mùa đông chi tiết sau đây sẽ gợi ý cho các bạn triển khai bài văn logic và đầy đủ ý nhất.


MUA BÁN 24H.COM

muaban-24h.com 0941 143 567 / 0982 01 2890

muaban-24h.com 0982 01 2890 / 0941 143 567

muaban-24h.com muaban24h.contact@gmail.com

Link hữu ích

 

To top
messenger icon zalo icon
call icon